LUẬT SƯ BẮC GIANG TƯ VẤN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ

Văn phòng luật sư Bắc Giang cung cấp các dịch vụ pháp lý liên quan đến luật sở hữu trí tuệ nói chung và vấn đề  đăng ký bản quyền tác giả nói riêng tại Việt Nam, để khách hàng có thể hiểu hơn về thủ tục đăng ký bản quyền tác giả, chúng tôi xin hướng dẫn quý khách hàng về Hồ sơ đăng kí bản quyền tác giả như sau:

Luật sư Bắc Giang tư vấn hồ sơ đăng ký bản quyền tác giả như sau:

1. 02 bản tác phẩm hoàn thiện
  2. 02 bản CMND/hộ chiếu của Chủ sở hữu tác phẩm nếu chủ sở hữu là cá nhân hoặc 02 bản Đăng ký kinh doanh/quyết định thành lập nếu chủ sở hữu là tổ chức, pháp nhân
  3. 02 Bản CMND/hộ chiếu của các tác giả trực tiếp sáng tạo ra tác phẩm
  4. 02 địa chứa phần mềm nếu tác phẩm là phền mềm máy tính
  5. Cam kết của các tác giả đối với tác phẩm mình sáng tạo ra
  6. Quyết định giao việc của Chủ sở hữu cho các tác giả thực hiện việc sáng tác ra tác phẩm
  7. Giấy đề nghị đăng ký bản quyền tác giả
  8. Giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền cho bên Luật sư Bắc Giang để thực hiện công việc
  9. Một số giấy tờ pháp lý có liên quan khác tùy vào loại hình tác phẩm muốn đăng ký.

luat-su-bac-giang-tu-van-ho-so-dang-ky-ban-quyen-tac-gia

Giấy chứng nhận đăng kí bản quyền tác giả

Thẩm quyền giải quyết hồ sơ đăng ký bản quyền tác giả:

Cục bản quyền tác giả.

Thời hạn giải quyến hồ sơ:

15 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ hợp lệ.

***
Mọi vấn đề vướng mắc cần được tư vấn và hỗ trợ, Quý Khách Hàng vui lòng liên hệ với Văn phòng luật sư Bắc Giang chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn miễn phí!

07-06-2018 18:30:18

Theo Văn phòng luật sư Bắc Giang, sáng chế (invention) là giải pháp kỹ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình nhằm giải quyết một vấn đề xác định bằng việc ứng dụng các quy luật tự nhiên. Nếu có tính mới và có khả năng áp dụng công nghiệp, có thể đăng ký để được cấp "Bằng độc quyền giải pháp hữu ích" với thời hạn độc quyền là 10 năm; nếu thỏa mãn thêm điều kiện "có trình độ sáng tạo", có thể đăng ký để được cấp "Bằng độc quyền sáng chế" với thời hạn độc quyền là 20 năm. Nhiều tập đoàn công nghiệp quốc tế đã xúc tiến việc đăng ký các sáng chế liên quan đến phần mềm của họ tại Việt Nam (có thể tra cứu tại www.noip.gov.vn). Trong tiến trình hội nhập, có thể nói các sáng chế liên quan mới thực sự là hệ xương sống của ngành công nghiệp phần mềm.

09-05-2018 22:51:22

Giao diện website là một sản phẩm trí tuệ được công ty thiết kế website sáng tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hầu hết các công ty thiết kế website đều chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ giao diện website cho khách hàng sau khi kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, để quyền sở hữu được công nhận, khách hàng cần phải tiến hành đăng ký bản quyền website với Cục sở hữu trí tuệ để được cấp giấy chứng nhận và từ đó hợp thức hóa quyền sở hữu của mình đối với giao diện website. Luật sư Bắc Giang xin đưa ra tư vấn:

29-01-2018 16:56:08

Quyền sở hữu trí tuệ là quyền của cá nhân, pháp nhân đối với các sản phẩm trí tuệ do con người sáng tạo. Đó là độc quyền được công nhận cho một người, một nhóm người hoặc một tổ chức, cho phép họ được sử dụng hay khai thác các khía cạnh thương mại của một sản phẩm sáng tạo.

15-05-2018 15:15:25

Hiện nay, độ độc đáo, mới lạ nhiều khi quyết định tính sống còn của một sản phẩm khi mới tung ra thị trường. Vì vậy, rất nhiều cá nhân và tổ chức quan tâm đến vấn đề bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm.

Luật sư Bắc Giang  xin trân trọng gửi tới quý độc giả Thủ tục bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho sản phẩm. Hi vọng bài viết sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích và có giá trị.

28-04-2018 23:28:02

Chị Nguyễn Ngọc Thiên Bửu (TP HCM) hỏi: "Thường ngày tôi nhận rất nhiều tin nhắn, điện thoại rao bán đất đai, bán mỹ phẩm, bán bảo hiểm... Nhiều lúc đang ngủ nhận tin nhắn rất bực mình.

31-05-2018 16:22:27